Chuyển đến nội dung chính

Cấu tạo của răng Implant như thế nào?

Mỗi chiếc răng thật đều có cấu tạo hoàn chỉnh gồm 3 phần là chân răng, ngà và men răng. Nhờ đó, kỹ thuật cấy ghép implant đã ra đời với sự phát triển vượt bật thay thế răng mất với cấu tạo cũng tương đương như răng thật bao gồm 3 phần cơ bản là trụ răng, vít abutment và thân răng sứ.

Cấu tạo của răng Implant như thế nào?

Cấy ghép implant nha khoa là một phát minh mới trong ngành nha khoa phục hình, giúp cho việc trồng răng giả cố định một cách hiệu quả và an toàn nhất giúp cải thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ nụ cười. Quy trình thực hiện cấy ghép implant nha khoa là sử dụng trụ Implant được gắn vĩnh viễn vào xương hàm để hay thế cho những chiếc răng đã mất rồi gắn cầu răng hay răng giả vào. Các bộ phận của Implant sẽ thay thế chức năng của chân răng trong đó, trụ implant làm giá đỡ mà răng cấy ghép Implant sẽ có điểm tựa chắc chắn, không bung sút và còn có màu sắc tự nhiên như răng thật . Sau khi cấy ghép Implant, bạn sẽ tự tin hơn với hàm răng đều, đẹp như ý muốn.

Một chiếc răng Implant sẽ có cấu tạo gồm 3 phần:

Trụ implant: hay còn gọi là trụ titanium có cấu tạo giống như một chân răng. Có dạng hình trụ hoặc thon dần như ốc vít, bề mặt có các vòng xoắn liên tục xuôi chiều, được xử lý bằng công nghệ xử lý bề mặt khác nhau với từng nhà sản xuất sao cho khả năng tế bào xương đến tích hợp với bề mặt trụ Implant này nhanh nhất và chắc chắn nhất. Trụ implant này sẽ được bác sĩ đặt cố định vào trong xương hàm của bệnh nhân, nơi cần cấy ghép và đóng vai trò như một chân răng. niềng răng lệch lạc bao lâu?

Abutment: là một khối hình trụ có hai đầu, đóng vai trò như một cùi răng, được gắn với trụ implant có tác dụng nâng đỡ mão răng hay cầu răng.

Thân răng sứ: là một chụp có lõi rỗng, lõi này úp vừa khít sát lên đầu trên trụ Abutment. Thân răng này có hình thể, kích thước, màu sắc, chức năng y hệt răng thật đã mất trước đó. Vật liệu để tạo nên thân răng thường làm bằng kim loại hay các loại sứ khác nhau như sứ titanium, Ziconia, cercon,… Khi thân răng được gắn vào vít abutment thì cũng chính là dấu hiệu cho thấy quá trình cấy ghép implant đã hoàn tất.

Cấu tạo của răng Implant như thế nào?

Thời điểm để cấy ghép Implant

Để tiết kiệm chi phí cũng như để việc cấy ghép Implant diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, thời điểm thích hợp để cấy ghép implant là ngay sau khi nhổ răng. Đây gọi là phương pháp phục hình răng tức thì. Tuy nhiên, để cấy ghép implant được trong thời điểm này thì bệnh nhân phải yêu cầu về mô nướu săn chắc, xương đủ dày, cứng chắc, không bị viêm nhiễm,…Tuy nhiên, với những trường hợp mất xương, tiêu xương do mất răng lâu thì bạn phải tiến hành nâng xương và ghép xoang rồi mới thực hiện cấy ghép Implant.

Cấy ghép Implant giá bao nhiêu tiền?

Thời điểm thích hợp để cấy ghép Implant cũng quyết định đến chi phí thực hiện. Chi phí cấy ghép Implant được đánh giá cao so với các phương pháp trồng răng giả khác. Vì vậy trước khi cấy ghép Implant bạn nên tìm hiểu thật cẩn thận. Với quy trình thực hiện khắc khe theo tiêu chuẩn quốc tế cùng với trang thiết bị hiện đại, chất liệu cao cấp, chi phí cấy ghép Implant sẽ không thể rẻ được. Bạn nên tìm hiểu để đến đúng cơ sở nha khoa uy tín thực hiện cấy ghép Implant với mức giá hợp lý nhất.

Bạn cũng có thể tham khảo mức chi phí cấy ghép Implant tại nha khoa Đăng Lưu dưới đây:

DIO – Hàn Quốc  800 USD
MIS – Đức  900 USD
Nobel Biocare – Mỹ 1200 USD
Ghép Xương 200 – 500 USD
Nâng xoang 500 500 USD
Răng sứ kim loại thường 1.000.000/răng
Răng sứ kim loại Titan 2.000.000/răng
Răng toàn sứ Cercon 4.500.000/răng

Bạn cần đến trung tâm nha khoa và nhờ bác sĩ tư vấn, chỉ định để có thể thực hiện tốt nhất.

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bọc răng sứ có đau đớn không?

 Bọc răng sứ bị cộm, không khít gây đau nhức, ê buốt khó chịu,… Vậy khi gặp phải tình trạng bọc răng sứ bị cộm thì phải làm sao?  bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu ? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề này để có những giải pháp khắc phục hiệu quả nhất nhé! Bọc răng sứ có bị hôi miệng không?  Bọc răng sứ bị hôi miệng không do những nguyên nhân sau:  - Đội ngũ bác sĩ nha khoa kém chuyên môn, tay nghề không vững vàng dẫn quá trình bọc răng sứ không đảm bảo, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu sự tính toán không kỹ lưỡng dẫn đến mão răng không vừa khít với nướu, tạo ra khe hở và khiến thức ăn tồn động tại vị trí đó gây hôi miệng.   - Do chất liệu làm răng sứ kém chất lượng, đặc biệt là các loại răng sứ kim loại khi sử dụng được một thời gian, dưới tác động của axit, vi khuẩn trong môi trường miệng sẽ bị kích ứng, oxy hóa từ đó gây nên mùi hôi khó chịu.  - Răng sứ chế tạo không chuẩn dẫn đến sai lệch khi phục hình như răng quá rộng, bị lệch, cùi răng có những khoảng trống nhất định.  - Do

Ưu điểm của niềng răng Invisalign

Với sự phát triển của công nghệ, các trung tâm nha khoa đã áp dụng những phương pháp niềng răng đem lại hiệu quả cao hơn với mong muốn giúp khách hàng hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ. Niềng răng không mắc cài Invisalign hiện nay cũng đang được rất nhiều người biết đến nhờ những ưu điểm đó. Vậy, ưu điểm của chúng là gì?  niềng răng invisalign có tốt không  ?  Với rất nhiều các nguyên nhân khác nhau gây nên những khuyết điểm trên răng. Họ luôn cảm thấy mặc cảm, tự ti về những khuyết điểm đó, khiến họ không dám giao tiếp nhiều với người khác. Vì vậy, việc tìm phương pháp khắc phục là điều rất quan trọng, niềng răng không mắc cài chắc chắn sẽ khắc phục được những nhược điểm đó và tạo cảm giác thoải mái cho bạn trong quá trình thực hiện. Ưu điểm niềng răng Invisalign? Nhiều người đã tin tưởng và lựa chọn phương pháp nhờ vào những ưu điểm chúng mang lại là đảm bảo khả năng ăn nhai, tăng tính thẩm mỹ trong khuôn mặt, khớp cắn chuẩn hơn,… Một ưu điểm cũng vô cùng quan trọng đó là

Niềng răng mọc lệch lạc được không?

Em có một băn khoăn  niềng răng trong suốt có hiệu quả không ? Hiện tại em đang có 4 răng cửa mọc lệch nhưng không ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai thì có nên đi niềng không ạ ? Em cám ơn bác sỹ!  Niềng răng mọc lệch lạc được không? Thông thường, một hàm răng phải đạt tiêu chuẩn là cân đối giữa hàm trên và hàm dưới, phải đạt tỉ lệ cân xứng và tiếp xúc với nhau ở trạng thái nghỉ hay ăn nhai thức ăn. Khi răng mọc không đúng như thế thì gọi là răng lệch lạc (hay còn gọi là răng mọc sai khớp cắn). Chắc chắn đã có rất nhiều người tự ti khi sở hữu hàm răng lệch lạc, sai khớp cắn. Với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện đại, bạn sẽ không còn phải lo lắng răng răng lệch lạc chữa thế nào nữa. Niềng răng chỉnh nha và bọc răng sứ là hai phương pháp thường được bác sĩ chỉ định để khắc phục tình trạng răng mọc lệch lạc. Tuy nhiên, răng lệch lạc nên niềng hay bọc sứ còn tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp khác nhau. Thời gian đeo hàm duy trì