Chuyển đến nội dung chính

Nhổ răng khôn như thế nào?

Một quy trình nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm đúng kỹ thuật với công nghệ hiện đại sẽ đảm bảo an toàn và hạn chế đau nhức tối đa cho bệnh nhân. Những ai đã từng mọc răng khôn mới thấu hiểu được sự đau nhức, khó chịu đến nhường nào, đặc biệt đối với răng khôn mọc lệch ngầm. Chính vì thế, các nha sỹ thường khuyên bệnh nên nhổ răng khôn để tránh những biến chứng sau này.

Khi nào nên nhổ răng khôn?

May mắn sở hữu một chiếc răng khôn mọc thẳng không phải là điều ai cũng may mắn có được. Rất nhiều người trong số chúng ta đã từng trải nghiệm qua cơn đau mang tên răng khôn, nhất là khi răng khôn có xu hướng mọc lệch hướng. Răng khôn nếu mọc thẳng hoặc yên vị trong nướu sẽ không gây ra bất cứ biến chứng gì nguy hiểm, cơn đau cũng kéo đến rồi đi rất nhanh. Tuy nhiên với răng mọc lệch, chúng sẽ chẳng cho bạn được sự “dễ chịu” đó.

Răng khôn là răng số 8 mọc trong cùng hàm và mọc rất muộn (18-27). Lúc này, cung hàm đã đạt cấu trúc hoàn thiện và chỉ đủ chỗ cho 28 răng. Vì thế khi 4 mầm răng khôn đang cố gắng trồi lên khỏi nướu sẽ không còn đủ không gian để trụ vững và chèn ép các răng khỏe mạnh khác. Răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm sẽ khiến lợi trùm căng tức, sưng phồng kèm theo chứng hôi miệng. Vì vậy, đa số trường hợp như vậy đều được tư vấn nhổ bỏ. Chi phí niềng răng lệch lạc bao nhiêu?

 Nhổ răng khôn như thế nào?

Nhổ răng khôn như thế nào?

Nhổ răng khôn chỉ là một tiểu phẫu nha khoa cực kì nhẹ nhàng, diễn ra trong vòng 30 phút và sau khi nhổ răng khôn, bạn sẽ còn phải chịu ê buốt thêm khoảng 1-2 ngày sau đó. Tại Phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn, bác sĩ sẽ thực hiên thăm khám cụ thể tình trạng mọc răng khôn. Sau đó là khâu vệ sinh và tiêm thuốc tê cục bộ. Một liều thuốc tê chuyên dụng vừa đủ sẽ giúp bệnh nhân mất cảm giác đau trong khoảng 2h. Thao tác chính là cắt mầm răng khôn thành nhiều phần và dùng dụng cụ gắp bỏ đến hết, cuối cùng ổ răng sẽ được khâu đóng và kiểm tra trước khi rời phòng khám.

Nhổ răng khôn ở đâu uy tín?

Vậy nhổ răng khôn ở đâu uy tín? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu khi quyết định áp dụng dịch vụ. Dù là tiểu phẫu đơn giản nhưng bạn cũng cần phải cân nhắc nhổ răng khôn ở đâu uy tín để có được kết quả an toàn như mong muốn. Hiện nay, Phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn là một trong những cơ sở nha khoa hiện đại bậc nhất Việt Nam sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại. Bạn sẽ được chụp phim X-quang để xác định cấu trúc xương hàm, vị trí mọc răng khôn và độ phức tạp của răng khôn trong hàm.

Sau khi thực hiện đúng quy trình nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm… bệnh nhân cần cắn chặt băng gòn trong vòng khoảng nửa tiếng rồi lấy chúng ra. Nếu như vẫn chưa cầm được máu, bạn phải giữ thêm một gòn cuộn khác trong vòng nửa tiếng nữa để đảm bảo có thể cầm được máu.

Bạn cần lưu ý, tránh tác động lên phần răng vừa nhổ bằng cách dùng vật nhọn hay đưa lưỡi vào. Tốt nhất nên ăn những thức ăn lỏng mềm, dễ nuốt, không ăn thức ăn cứng dai nhằm tránh tác động đến chỗ răng bị tổn thương. Sau khoảng 1,2 tuần thì chỗ chân răng khôn vừa nhổ sẽ dần liền thương và bạn có thể ăn nhai trở lại bình thường. Bạn cũng có thể tham khảo nhổ răng xong nên ăn gì để đảm bảo hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bọc răng sứ có đau đớn không?

 Bọc răng sứ bị cộm, không khít gây đau nhức, ê buốt khó chịu,… Vậy khi gặp phải tình trạng bọc răng sứ bị cộm thì phải làm sao?  bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu ? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề này để có những giải pháp khắc phục hiệu quả nhất nhé! Bọc răng sứ có bị hôi miệng không?  Bọc răng sứ bị hôi miệng không do những nguyên nhân sau:  - Đội ngũ bác sĩ nha khoa kém chuyên môn, tay nghề không vững vàng dẫn quá trình bọc răng sứ không đảm bảo, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu sự tính toán không kỹ lưỡng dẫn đến mão răng không vừa khít với nướu, tạo ra khe hở và khiến thức ăn tồn động tại vị trí đó gây hôi miệng.   - Do chất liệu làm răng sứ kém chất lượng, đặc biệt là các loại răng sứ kim loại khi sử dụng được một thời gian, dưới tác động của axit, vi khuẩn trong môi trường miệng sẽ bị kích ứng, oxy hóa từ đó gây nên mùi hôi khó chịu.  - Răng sứ chế tạo không chuẩn dẫn đến sai lệch khi phục hình như răng quá rộng, bị lệch, cùi răng có những khoảng trống nhất định.  - Do

Ưu điểm của niềng răng Invisalign

Với sự phát triển của công nghệ, các trung tâm nha khoa đã áp dụng những phương pháp niềng răng đem lại hiệu quả cao hơn với mong muốn giúp khách hàng hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ. Niềng răng không mắc cài Invisalign hiện nay cũng đang được rất nhiều người biết đến nhờ những ưu điểm đó. Vậy, ưu điểm của chúng là gì?  niềng răng invisalign có tốt không  ?  Với rất nhiều các nguyên nhân khác nhau gây nên những khuyết điểm trên răng. Họ luôn cảm thấy mặc cảm, tự ti về những khuyết điểm đó, khiến họ không dám giao tiếp nhiều với người khác. Vì vậy, việc tìm phương pháp khắc phục là điều rất quan trọng, niềng răng không mắc cài chắc chắn sẽ khắc phục được những nhược điểm đó và tạo cảm giác thoải mái cho bạn trong quá trình thực hiện. Ưu điểm niềng răng Invisalign? Nhiều người đã tin tưởng và lựa chọn phương pháp nhờ vào những ưu điểm chúng mang lại là đảm bảo khả năng ăn nhai, tăng tính thẩm mỹ trong khuôn mặt, khớp cắn chuẩn hơn,… Một ưu điểm cũng vô cùng quan trọng đó là

Niềng răng mọc lệch lạc được không?

Em có một băn khoăn  niềng răng trong suốt có hiệu quả không ? Hiện tại em đang có 4 răng cửa mọc lệch nhưng không ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai thì có nên đi niềng không ạ ? Em cám ơn bác sỹ!  Niềng răng mọc lệch lạc được không? Thông thường, một hàm răng phải đạt tiêu chuẩn là cân đối giữa hàm trên và hàm dưới, phải đạt tỉ lệ cân xứng và tiếp xúc với nhau ở trạng thái nghỉ hay ăn nhai thức ăn. Khi răng mọc không đúng như thế thì gọi là răng lệch lạc (hay còn gọi là răng mọc sai khớp cắn). Chắc chắn đã có rất nhiều người tự ti khi sở hữu hàm răng lệch lạc, sai khớp cắn. Với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện đại, bạn sẽ không còn phải lo lắng răng răng lệch lạc chữa thế nào nữa. Niềng răng chỉnh nha và bọc răng sứ là hai phương pháp thường được bác sĩ chỉ định để khắc phục tình trạng răng mọc lệch lạc. Tuy nhiên, răng lệch lạc nên niềng hay bọc sứ còn tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp khác nhau. Thời gian đeo hàm duy trì