Chuyển đến nội dung chính

Các yếu tố ảnh hưởng tới thời gian đeo niềng răng

Chào chuyên gia, có thể cho em biết niềng răng lệch lạc mất thời gian bao lâu và chi phí ra sao không ạ? Hàm răng em 4 chiếc răng cửa bị khấp khểnh nhìn xấu lắm ạ, thời gian này em đang rảnh nên muốn đi chỉnh răng thẩm mỹ luôn nên nhờ bác sỹ tư vấn giúp ạ. Hy vọng sớm nhận được câu trả lời từ bác sỹ. Em xin cảm ơn.

Thắc mắc niềng răng trong suốt có đau không?

Về bản chất, cơ chế hoạt động của niềng răng trong suốt là dựa vào lực tác động của các khay niềng răng dựa vào các điểm chịu lực để di chuyển răng về vị trí mong muốn. Khác với mắc cài, khay niềng không linh động nhiều khi tạo lực kéo, bởi vậy trong quá trình niềng răng bạn thải thay từ 25–40 bộ khay tùy vào từng trường hợp niềng răng đơn giản hay phức tạp.


Niềng răng trong suốt có đau không vì thế sẽ hoàn toàn không gây đau nhức như bạn nghĩ. Chỉ có trong thời gian đầu, khi mang khay niềng chưa quen bạn sẽ có cảm giác hơi cộm, vướng víu và gặp khó khăn trong khi ăn nhai. Tuy nhiên, vì khay niềng có thể tháo ra lắp vào linh động nên bạn hoàn toàn yên tâm. Hơn nữa, thực hiện quá trình niềng răng trong suốt, những nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng cũng được giảm thiểu đáng kể.

Khi lựa chọn niềng răng trong suốt eCligner, bạn có thể yên tâm bởi khay niềng cấu tạo thành một khối, không có trường hợp bị bong tuột như mắc cài vì thế không làm tổn thương nướu và các mô mềm.

Các yếu tố ảnh hưởng tới thời gian đeo niềng răng

Thời gian trung bình đeo niềng răng của một người trưởng thành khoảng 1,5 đến 2,5 năm. Nhưng thực tế tùy theo từng trườn hợp khác nhau mà thời gian đeo niềng có thể ngắn hơn hoặc cũng có thể dài hơn. Niềng răng bao lâu hoặc chi phí niềng răng mắc cài inox thường sẽ do nhiều yếu tố quyết định.

Độ tuổi khi thực hiện niềng răng: Giai đoạn từ 12 đến 15 tuổi là giai đoạn đeo niềng để điều chỉnh hàm và vị trí răng lý tưởng và tốt nhất. Ở độ tuổi này, hệ răng và cơ nhai vẫn còn khả năng thay đổi, bù đắp lại nên việc điều trị sẽ tốn ít thời gian mà vẫn có hiệu quả. Như vậy, tuổi càng cao thì thời gian điều trị và đeo niềng răng càng lâu hơn, đôi khi có thể kéo dài hơn 30 tháng.


Tình trạng răng, lợi khi thực hiện điều trị: Tình trạng răng trước khi đeo niềng là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định thời gian đeo niềng răng. Những trường hợp có kẽ răng to, khớp cắn phức tập sẽ phải đeo niềng lâu hơn. Răng hô nhẹ bọc răng sứ ở đâu tốt nhất hà nội hiện nay? Hoặc các trường hợp khác như: sâu răng, viêm tủy, răng quá to, răng mọc chen chúc cần phải điều trị và nhổ bớt răng, sau đó mới thực hiện niềng cố định.

Thói quen ăn uống: Sở thích hay thói quen ăn uống cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới việc đeo niềng răng ngắn hay dài. Việc ăn đồ ăn cứng, dai hay dẻo có thể sẽ làm tăng thời gian niềng răng lâu hơn. Vì vậy, khi đã có kế hoạch đeo niềng răng, bạn nên hạn chế các đồ ăn cứng gây hại cho răng và vệ sinh răng miệng sạch sẽ để rút ngắn thời gian điều trị.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bọc răng sứ có đau đớn không?

 Bọc răng sứ bị cộm, không khít gây đau nhức, ê buốt khó chịu,… Vậy khi gặp phải tình trạng bọc răng sứ bị cộm thì phải làm sao?  bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu ? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề này để có những giải pháp khắc phục hiệu quả nhất nhé! Bọc răng sứ có bị hôi miệng không?  Bọc răng sứ bị hôi miệng không do những nguyên nhân sau:  - Đội ngũ bác sĩ nha khoa kém chuyên môn, tay nghề không vững vàng dẫn quá trình bọc răng sứ không đảm bảo, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu sự tính toán không kỹ lưỡng dẫn đến mão răng không vừa khít với nướu, tạo ra khe hở và khiến thức ăn tồn động tại vị trí đó gây hôi miệng.   - Do chất liệu làm răng sứ kém chất lượng, đặc biệt là các loại răng sứ kim loại khi sử dụng được một thời gian, dưới tác động của axit, vi khuẩn trong môi trường miệng sẽ bị kích ứng, oxy hóa từ đó gây nên mùi hôi khó chịu.  - Răng sứ chế tạo không chuẩn dẫn đến sai lệch khi phục hình như răng quá rộng, bị lệch, cùi răng có những khoảng trống nhất định.  - Do

Ưu điểm của niềng răng Invisalign

Với sự phát triển của công nghệ, các trung tâm nha khoa đã áp dụng những phương pháp niềng răng đem lại hiệu quả cao hơn với mong muốn giúp khách hàng hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ. Niềng răng không mắc cài Invisalign hiện nay cũng đang được rất nhiều người biết đến nhờ những ưu điểm đó. Vậy, ưu điểm của chúng là gì?  niềng răng invisalign có tốt không  ?  Với rất nhiều các nguyên nhân khác nhau gây nên những khuyết điểm trên răng. Họ luôn cảm thấy mặc cảm, tự ti về những khuyết điểm đó, khiến họ không dám giao tiếp nhiều với người khác. Vì vậy, việc tìm phương pháp khắc phục là điều rất quan trọng, niềng răng không mắc cài chắc chắn sẽ khắc phục được những nhược điểm đó và tạo cảm giác thoải mái cho bạn trong quá trình thực hiện. Ưu điểm niềng răng Invisalign? Nhiều người đã tin tưởng và lựa chọn phương pháp nhờ vào những ưu điểm chúng mang lại là đảm bảo khả năng ăn nhai, tăng tính thẩm mỹ trong khuôn mặt, khớp cắn chuẩn hơn,… Một ưu điểm cũng vô cùng quan trọng đó là

Niềng răng mọc lệch lạc được không?

Em có một băn khoăn  niềng răng trong suốt có hiệu quả không ? Hiện tại em đang có 4 răng cửa mọc lệch nhưng không ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai thì có nên đi niềng không ạ ? Em cám ơn bác sỹ!  Niềng răng mọc lệch lạc được không? Thông thường, một hàm răng phải đạt tiêu chuẩn là cân đối giữa hàm trên và hàm dưới, phải đạt tỉ lệ cân xứng và tiếp xúc với nhau ở trạng thái nghỉ hay ăn nhai thức ăn. Khi răng mọc không đúng như thế thì gọi là răng lệch lạc (hay còn gọi là răng mọc sai khớp cắn). Chắc chắn đã có rất nhiều người tự ti khi sở hữu hàm răng lệch lạc, sai khớp cắn. Với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện đại, bạn sẽ không còn phải lo lắng răng răng lệch lạc chữa thế nào nữa. Niềng răng chỉnh nha và bọc răng sứ là hai phương pháp thường được bác sĩ chỉ định để khắc phục tình trạng răng mọc lệch lạc. Tuy nhiên, răng lệch lạc nên niềng hay bọc sứ còn tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp khác nhau. Thời gian đeo hàm duy trì